Thứ Hai, 18 tháng 7, 2016

3 ĐIỀU CẦN BIẾT SAU KHI BỌC RĂNG SỨ

Bọc răng sứ là phương pháp được nhiều người ưa chuộng hiện nay trong việc cải thiện tình trạng răng xấu, răng hỏng. Tuy nhiên, răng sứ thật sự bền khi được chăm sóc đúng cách.

Dưới đây là những điều cần lưu ý sau khi bọc răng sứ:

Xem thêm: Những điều phải biết trước khi bọc răng sứ

1. Chăm sóc răng đúng cách:

 chăm sóc răng đúng cách sau khi bọc răng sứ

Theo Bác sĩ Trịnh Đức Mậu - bác sĩ phụ trách chuyên môn cao cấp tại Nha khoa Quốc tế Việt Đức, việc chăm sóc răng miệng không đúng cách sẽ khiến răng sứ nhanh chóng bị xỉn màu theo thời gian, đồng thời rất dễ gây ra các bệnh về răng miệng. Việc chăm sóc răng sứ mới bọc cần kĩ lưỡng. Nên vệ sinh răng miệng 2-3 lần sau khi ăn. Tránh đánh răng quá mạnh mà chỉ nên dùng bàn chải lông mềm, chà nhẹ nhàng làm sạch mảng bám trên kẽ răng. Thỉnh thoảng trước khi đánh răng có thể dùng tay massage nhẹ nhàng phần nướu giúp máu lưu thông tốt. 
2. Chế độ ăn uống:

 chế độ ăn uống sau khi bọc răng sứ

Sau khi bọc răng sứ, khả năng cảm nhận thức ăn sẽ bị giảm đi so với răng thật, nhưng vẫn còn tùy thuộc vào răng thật trước đó. Ngoài ra, sự nhạy cảm còn phụ thuộc vào việc khi làm bọc răng sứ có lấy tủy răng hay không. Chính vì vậy, cũng cần chú ý chế độ ăn uống. Thời gian đầu mới bọc thì nên ăn uống nhẹ nhàng để quen cảm giác ăn nhai, tránh ăn đồ ăn quá cứng gây tổn thương răng. Cũng cần hạn chế ăn những đồ ăn quá nóng hoặc quá lạnh.Sau 1 - 2 tuần cảm giác ăn nhai bình thường trở lại. Nên ăn nhiều thực phẩm tốt cho răng như bơ, sữa, các loại trái cây, trứng, cá, các loại ngũ cốc, các loại thịt đỏ…Hạn chế thuốc lá, đồ uống có cồn, có ga và thức uống có màu đậm như cà phê, trà đặc... sau khi bọc răng sứ.

Xem thêm: Tẩy trắng răng tại nhà không tốt như bạn tưởng

3. Thường xuyên khám định kì:

 thường xuyên khám định kỳ sau khi bọc răng sứ

Bọc răng sứ hoàn toàn không ảnh hưởng đến sức khỏe cũng không mất thời gian nghỉ dưỡng. Bởi vậy, sau khi bọc răng sứ, nếu có bất kì triệu chứng lạ nào như đau nhức, sưng tấy… thì cần đến gặp ngay bác sĩ nha khoa để được khám và điều trị. Nên kiểm tra răng miệng định kì và cạo vôi răng 3 - 6 tháng một lần để kiểm soát tình trạng răng miệng theo lời khuyên của bác sĩ. Với những trường hợp răng sứ bị vỡ, nứt sau một thời gian bọc răng sứ thì không thể chỉnh sửa bằng phương pháp hàn trám mà cần tháo phần răng sứ và tiến hành phục hình lại từ đầu.

Xem thêm: Những điều chưa biết về trồng răng implant

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét